สวดมนต์เสริมพลังจิต

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

มันฝรั่งป้องกันโรคมะเร็งได้

คุณทราบไหม...มันฝรั่งเป็นยาธรรมชาติชนิดหนึ่ง 



สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน....หวังว่าทุกท่านคงสบายดีนะคะ.....ถ้าท่านไม่สบายมีโรคภัยไข้เจ็บกำลังเบียดเบียนอยู่  ลองอ่านบทความต่อไปนี้นะคะ.....วันนี้ฉันนำเรื่องเกี่ยวกับ "มันฝรั่งป้องกันโรค" มาเขียน
เพราะเห็นว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่สนใจ จะรักษาหรือบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เพื่อสร้างภูมิป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ หรือผู้ที่เจ็บป่วยอยู่แล้วก็จะได้นำไปทดลองรักษาดูได้ค่ะ

"มันฝรั่ง" หรือเรียกอีกอย่างว่า "แอปเปิ้ลในดิน"  เป็นอาหารหลักของชาวตะวันตกและประเทศทั่วโลก  ตั้งแต่สมัยหลังสงครามโลกมาแล้ว.....เมื่อประมาณ ๖๐-๗๐ ปีมาแล้ว มีชนกลุ่มหนึ่งคลั่งไคล้เกี่ยวกับการลดน้ำหนักตัว ต้องการที่จะรักษารูปร่างให้สวยงาม ได้มีความเห็นว่า "มันฝรั่ง" ทำให้อ้วน....ในปัจจุบันนี้ได้มีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการหลายประเทศ  ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคมันฝรั่ง จากจำนวนคนหลายกลุ่มและหลายประเทศ  สรุปผลได้ว่า "มันฝรั่ง" มีแคลอรี่น้อยกว่าเส้นก๋วยเตี๋ยวและข้าวถึง ๕ เท่าตัว....สำหรับมันฝรั่งที่ทำให้อ้วนนั้นแน่นอน.....ถ้าผู้ใดรับประทานมันฝรั่งทอด  หรือรับประทาน Chip เป็นประจำทุกวัน รับรองว่าซิปกางเกงต้องแตกแน่ ๆ

มันฝรั่งมีคาร์โบไฮเดรทมาก  เป็นอาหารจำพวกแป้ง ซึ่งทำให้อิ่มนาน  เพราะจะถูกเผาผลาญในร่างกายอย่างช้า ๆ .....มันฝรั่งต่อต้านโรคมะเร็ง,โรคลำไส้อักเสบและโรคความดันโลหิตสูงได้.....ได้มีนักวิชาการกลุ่มหนึ่ง....ทำการวิเคราะห์วิจัยเกี่ยวกับมันฝรั่ง สรุปผลการวิจัยดังนี้.....มันฝรั่งต้มให้สุกแล้วนำมาทำสลัด หรือมันฝรั่งลูกเล็กกลม ๆ  สามารถป้องกันโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี....และโดยเฉพาะโรคความดันโลหิตสูง.....ถ้าบริโภคเป็นประจำเป็นอาหารหลัก จะสามารถรักษาโรคความดันโลหิตให้หายได้

มันฝรั่งมีหลายชนิด....สามารถรับประทานเพื่อลดน้ำหนักได้.....แม้กระนั้นยังสามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากโรคไขข้อ โรคเก๊า โรคกระเพาะอาหารอักเสบ และโรคลำไส้อักเสบได้ด้วย.....วิธีรับบริโภคก็คือนำมันฝรั่งมาปลอกเปลือก  แล้วบดให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำมาดื่มสด ๆ  ดื่มวันละสามเวลาก่อนรับประทานอาหารครึ่งชั่วโมง......ข้อความระวังคือ จุดสีเขียว ๆ ที่เปลือกต้องตัดทิ้งให้หมด เพราะเป็นสารพิษชนิดหนึ่งเรียกว่าสาร Solanin ซึ่งความร้อนไม่สามารถทำลายสารนี้ได้

สำหรับบทความเรื่องมันฝรั่งป้องกันโรคและรักษาโรคนี้ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านไม่น้อย....ถ้าทดลองได้ผลก็อย่าลืมแนะนำผู้อื่นด้วยนะคะ....เป็นการแบ่งปันความสุขอย่างหนึ่งจ๊ะ

แปลจากหนังสือ Praktisches Kursbuch gesunde Ernährung: CLAUDIA TEBEL- NAGY