สวดมนต์เสริมพลังจิต

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กินผักไม่เสี่ยงต่อโรคมะเร็ง

ควรรับประทานผักทุกวัน

ผู้ที่รับประทานผักเป็นอาหารหลักส่ว และรับประทานเนื้อสัตว์เพียงเล็กน้อย  ย่อมมีชีวิตอยู่ด้วยความปลอดภัย  จากโรคร้ายแรงเบียดเบียน มากกว่าผู้บริโภคเนื้อสัตว์เป็นประจำ  ปัจจุบันนี้ชาวยุโรปได้หันมารับประทานผักและผลไม้มากกว่าเนื้อสัตว์มากขึ้น  นับตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ ๒  ปริมาณการบริโภคเนื้อสัตว์ได้ลดลงมาก คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาสนใจอาหารมังสะวิรัตเพราะปลอดภัยจากสารพิษในเนื้อและไขมันสัตว์

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการทั่วโลก ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับผู้รับประทานผักทุกวันเป็นประจำ กับผู้ที่ไม่ค่อยรับประทานผัก ผลการวิจัยก็คือ  ผู้ที่รับประทานผักทุกวัน จะไม่ค่อยป่วย และก็จะไม่เสียชีวิตด้วยโรคต่อไปนี้ เช่น โรคความดันโลหิตสูง  โรคเส้นเลือดตีบ โรคกิ๊คท์  โรคไขข้ออักเสบ  โรคตับ โรคไตและดรคนิ่วใถุงน้ำดี โรคหัวใจวาย  โรคหัวใจล้มเหลว  

ส่วนสถิติของผู้รับประทานเนื้อสัตว์นั้น ผลปรากฎว่า  ผู้รับประทานเนื้อสัตว์เป็นประจำ จะมีปัญาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคกระดูกตามข้อ  โรคหัวใจและโรคมะเร็งลำไส้  เพราะว่าเนื้อสัตว์ที่ถูกย่อยเรียบร้อยแล้ว  จะไปตกค้างอยู่ที่ลำไส้ใหญ่เป็นเวลานาน  ทำให้เกิดเชื้อแบคทีเรียและแก๊ซในลำไส้ ทำให้เกิดสารชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งในลำไส้ได้  ในเนื้อย่างก็มีสารที่ทำให้เป็นโรคเนื้องอกและโรคมะเร็งในเม็ดเลือดได้ ชื่อ "โซไพริน"   น้ำมันสัตว์ก็เป็นสารเคมีที่เป็นพิษร้ายแรงได้ เมื่อถูกความร้อนก็จะแปรสภาพเป็นสารพิษ เป็นเหตุให้เกิดมะเร็งได้เช่นกัน  ผู้รับประทานเนื้อสัตว์มาก จะมีไขมันในเส้นเลือดสูง  ไขมันสัคว์ไม่สามารถละลายในร่างกายมนุษย์ได้ จึงถูกเก็บสะสมไว้ตามผนังของเส้นเลือด ทำให้อุดตันเส้นเลือด ทำให้การไหลเวียนของเลือดไม่สะดวก หัวใจต้องทำงานหนักกว่าปรกติ  ทำให้เป็นโรคความดันโลหิตสูงได้ และเป็นโรคหัวใจได้ด้วย

ชาวจีนและชาวญี่ปุ่นไม่รู้จัก "โรคกระดูกผุ" ถึงแม้ว่าพวกเขาไม่ดื่มน้ำนมวัว  แม้แต่เด็กอ่อนในประเทศจีนจะดื่มนมถั่วเหลืองหรือน้ำนมจากมารดาเท่านั้น  นักวิจัยทางด้านโภชนาการได้วิจับพบว่า  ชาวจีนและชาวญี่ปุนมีกระดูกแข็งแรง เพราะบริโภคผักเป็นอาหารหลักทุกมื้อ  

การรับประทานผักและผลไม้ ที่มีสารต้านทานอนุมูลอิสระ จะช่วยลดการเสี่ยงต่อโรคไขมันอุดตันหลอดเลือด  และยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้  นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง สามารถป้องกันโรคมะเร็งเต้านมได้ เพราะมีเอสโตรเจนจำนวนมาก

หนังสืออ้างอิง.....Praktisches Kursbuch gesunde ERNàHRUNG
                            Claudia Tebel-Nagy

                                                       .............................................